“Trái tim Hùng Hậu” mang niềm vui đến với người nghèo

Sau khi ra mắt Quỹ từ thiện Trái tim Hùng Hậu vào ngày 22/2/2016, Quỹ đã có nhiều hoạt động từ thiện thiết thực hướng tới người nghèo, học sinh nghèo hiếu học ở tỉnh Quảng Nam. Tiếp nối những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa nhân văn đó, trong 2 ngày 2,3/4/2016 Nhóm Chia sẻ tình thương thuộc Quỹ Trái tim Hùng Hậu đã tổ chức chương trình khám bệnh và phát quà từ thiện tại xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Thông qua chương trình này, Quỹ Trái tim Hùng Hậu muốn gửi đến thông điệp “Không có hạnh phúc trong việc sở hữu hay đón nhận, chỉ có hạnh phúc khi ta cho đi”.

Trao tặng niềm vui

Đại diện Ban tổ chức chương trình cho biết tổng giá trị chương trình hơn 400 triệu đồng trong đó có 1.070 phần quà trị giá 300 triệu đồng cho người nghèo và các em thiếu nhi địa phương, 15 suất học bổng giá 1 triệu/suất cho học sinh nghèo hiếu học tại trường Tiểu học Lam Sơn (Điểm Suối Đục 1, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai), phần còn lại được dành cho công tác khám và phát thuốc miễn phí cho người dân.

10
Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi gửi tặng đoàn từ thiện
7
Ông Trần Đức Dũng – Phó Chủ tịch Quỹ Trái Tim Hùng Hậu (thứ 2 từ trái qua) và các nhà tài trợ tặng 15 suất học bổng (1 triệu/suất) cho các em học sinh
11
Ông Trần Đức Dũng – Phó Chủ tịch Quỹ Trái Tim Hùng Hậu (thứ 2 từ phải qua) và các nhà tài trợ khác nhận hoa và bảng vàng tri ân cảm ơn của lãnh đạo địa phương

Chương trình khám và phát thuốc miễn phí được bắt đầu từ sáng sớm ngày 3/4 để hoàn thành nhiệm vụ khám và phát thuốc miễn phí cho hơn 700 lượt khám bệnh. Hoạt động khám bệnh bao gồm khám tổng quát, khám đông y, khám răng hàm mặt và khám mắt. Đồng thời có nhiều thiết bị y tế hiện đại kèm theo như: máy đo mắt, máy cắt kính mắt, máy chụp X-Quang…

Bà Huỳnh Thị Nơi (78 tuổi) đến khám bệnh từ rất sớm cho chúng tôi biết: “Ở đây nhiều người bệnh lắm, vì đâu có trạm xá hay bệnh viện gì đâu, muốn đi thì phải đi xa lắm nên nhiều người có bệnh cũng chịu. Đây cũng là xã nghèo, có bệnh cũng cố chịu đến khi nặng lắm mới đi khám bệnh uống thuốc thôi, chứ chi phí khám bệnh mua thuốc mắc lắm. Khi nghe tin có đoàn từ thiện về đây khám bệnh nên mừng lắm, kêu thằng con chở đi từ sáng sớm”.

2
Các Bác sĩ của Đoàn từ thiện đang khám cho những bệnh nhân nghèo tại địa phương

3

Hạnh phúc là cho đi

Trong suốt chương trình từ thiện mặc dù làm việc hết công suất để hoàn thành công việc, mang đến những niềm vui, sức khỏe cho bà con và các em thiếu nhi nơi đây, nhưng đoàn thiện nguyện đều thấy rất vui vì đã phần nào đó chia sẻ những khó khăn với những mảnh đời kém may mắn.

Bà Nguyễn Thị Như Phương Phó chủ tịch quản lý nhóm “Chia sẻ yêu thương” thuộc Quỹ Trái tim Hùng Hậu xúc động chia sẻ: “Thành công của chương trình lần này một phần lớn là nhờ vào sự hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần của các Mạnh Thường Quân và đội ngũ các y bác sĩ cùng toàn thể các tình nguyện viên. Tôi mong rằng các anh chị sẽ tiếp tục giữ ngọn lửa nhiệt huyết và trái tim chân thành biết chia sẻ này đi cùng chúng tôi ở những chương trình thiện nguyện lần sau.”

Ông Trần Đức Dũng – Phó Chủ tịch Quỹ Trái tim Hùng Hậu đã theo sát chương trình trong suốt 2 ngày cũng có những chia sẻ “Chương trình đã mang đến cho tôi và các bạn tham gia đoàn từ thiện một chuyến đi đầy ý nghĩa. Dù trải qua một con đường rất khó khăn để đến được đây, được giúp đỡ một phần nào những khó khăn của bà con, cải thiện xã hội tốt đẹp hơn thì những khó khăn đó không là gì cả. Quỹ Trái tim Hùng Hậu sẽ ngày càng cố gắng vận động các Mạnh Thường Quân ở trong và ngoài nước để có thêm nhiều chương trình như vậy hơn nữa”.

12935451_504811606371635_1575945176_n
Ông Trần Đức Dũng – Phó chủ tịch Quỹ Trái tim Hùng Hậu tặng quà cho người nghèo tại địa phương

Ngoài hoạt động khám bệnh phát thuốc miễn phí, đoàn từ thiện có nhiều hoạt động khác như: tuyên truyền bảo vệ răng miệng, tuyên truyền bảo vệ môi trường… cho các em học sinh tai địa phương.

5
Các tình nguyện viên hướng dẫn các em thiếu nhi cách bảo vệ răng miệng
Những con số ấn tượng:

Hơn 400 triu đng là tng giá tr chương trình bao gm:

  • 1.070 phn quà tr giá hơn 300 triu đng dành tng cho tr em và người dân nghèo ti đa phương.  
  • 15 sut hc bng tr giá 15 triu đng. 
  • 25 bác sĩ, 8 ý tá, 100 tình nguyn viên. 
  • 700 lượt khám bnh và phát thuc min phí.

Ban Tổ chức chương trình gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến sự hỗ trợ giúp đỡ của các Y – Bác sĩ, các tình nguyện viên và các nhà tài trợ.

P.TT HungHau