“Sự ủng hộ của người tiêu dùng là động lực để doanh nghiệp đầu tư, cải tiến và vượt qua chính mình mỗi ngày, nâng giá trị Việt cho hàng Việt”

Nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) lần thứ 15, tại Hội trường Báo Người Lao Động, sáng ngày 10.11.2019 đã diễn ra buổi talkshow với chủ đề “Nâng giá trị Việt cho hàng Việt” do Báo Người Lao Động (NLĐ) tổ chức.

Tham gia buổi talkshow với các góc nhìn đa chiều là các vị diễn giả:

  • TS Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM;
  • Ông Vũ Quang Chính, Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Phát triển Hùng Hậu (HungHau Holdings);
  • Bà Dương Từ Uyên Thảo, Giám đốc Kinh doanh – Xuất khẩu Công ty TNHH Sản xuất Nhựa Duy Tân.

Nội dung buổi talkshow xoay quanh các nội dung trọng tâm đang được quan tâm như:

  • Những tác động khách quan của kinh tế thế giới ảnh hưởng đến xuất nhập khẩu Việt Nam;
  • Nâng cao tinh thần Việt – giá trị Việt trong sản phẩm/ hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế;
  • Những mong mỏi, kỳ vọng của doanh nghiệp nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ 15.
Ông Vũ Quang Chính, Tổng Giám đốc Điều hành Công ty CP Phát triển Hùng Hậu (HungHau Holdings), chia sẻ quan điểm về giá trị Việt trong hàng Việt ở môi trường cạnh tranh quốc tế
Trả lời câu hỏi từ chương trình: “Làm sao nâng cao giá trị Việt trong sản phẩm Việt?”, từ thực tiễn của đơn vị mình, ông Vũ Quang Chính cho rằng để xây dựng được thương hiệu hàng Việt và nâng giá trị Việt trong sản phẩm Việt đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Trong đó, trước hết là phải tổ chức lại sản xuất, cập nhật xu hướng thị trường và sự hỗ trợ của cơ quan Nhà nước.
“Những năm qua, HungHau Holdings luôn chú trọng đầu tư nguồn nhân lực, đầu tư công nghệ tiên tiến nhất để đổi mới sản xuất và không ngừng nỗ lực thay đổi để phục vụ tốt hơn nhu cầu thị trường. “Để vươn ra thị trường quốc tế và cạnh tranh, chiếm được cảm tình của người tiêu dùng quốc tế, DN phải liên tục hoàn thiện mình, trước tiên đạt tiêu chuẩn trong nước rồi các tiêu chuẩn quốc tế. Nói chung là cần sự đầu tư nhiều từ các DN tư nhân và sự chia sẻ, đồng hành của các cơ quan Nhà nước” – ông Vũ Quang Chính chia sẻ.

Cũng theo Vũ Quang Chính, các doanh nhân đã đầu tư lớn để nâng tầm giá trị Doanh nghiệp và cần chung tay liên kết mạnh mẽ với nhau hơn nữa trong sản xuất, phân phối, quảng bá… “Cộng đồng doanh nhân chúng tôi cần sự hỗ trợ từ chính quyền Trung ương đến địa phương nhiều hơn nữa. Chính sự chủ động của cơ quan Nhà nước giúp Doanh nghiệp có động lực mạnh mẽ vươn ra thế giới. Bên cạnh đó là sự ủng hộ của người tiêu dùng bởi yêu cầu của họ là động lực để Doanh nghiệp đầu tư, cải tiến và vượt qua chính mình mỗi ngày”.

Nguồn: Báo Người lao động https://nld.com.vn/kinh-te/doanh-nhan-viet-phai-dung-duoc-tren-doi-chan-cua-minh-20191011132236152.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *